• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Các bài thuốc chữa bệnh dân gian

09:05:00 12/05/2015

Y học hiện đại ngày càng phát triển nên việc trị bệnh càng trở nên dễ dàng hơn. Thế nhưng điều đó vẫn không thể thiếu được những bài thuốc chữa bệnh dân gian. Chỉ cần biết tận dụng từ những thảo dược từ thiên nhiên, rất gần gũi với đời sống hàng ngày là bạn cũng đã có được những bài thuốc chữa bệnh hữu ích. Cùng tham khảo một số bài thuốc chữa bệnh hàng ngày dưới đây nhé.

Chữa bệnh ngoài da bằng rau má

cây rau má

. Bạn có thể bắt gặp rau má ở vườn, thậm chí không trồng cũng có thể bắt gặp ở bờ rào, ngoài ruộng. Ngoài có tác dụng làm thanh lọc cơ thể thì rau má còn được để chữa làn những vết thương. Khi làn da bị phá ban, thậm chí là bị hở thì rau má có tác dụng sẽ giúp cho da được mát, làm khỏe vết thương nhanh chóng. Bên cạnh đó rau má còn có tác dụng làm cho làn da được tái tạo thêm những tế bào mới.

Bài thuốc: Bạn chỉ cần chuẩn bị rau má và nước sôi , sau đó ngâm khoảng 1/4 rau má với khoảng một nửa nước sôi, chỉ cần nửa chén là được. Sau đó cho vào để ngâm trong khoảng 10 phút. Khi được rồi thì bạn hãy lọc lấy nước đem trộn cùng bột ngô. Như vậy bạn sẽ có được một hỗn hợp để thoa lên làn da rồi mới rửa lại bằng nước sạch.

Chữa ho bằng cây xương sông

cây xương song

Nếu bạn bị ho thì hãy dùng cây xương sông để chữa khỏi nhanh chóng. Loại cây này thường được dùng làm gia vị, ngoài ra thì nó còn được dùng làm thảo dược chữa bệnh ho.

Bài thuốc: ra ngoài vườn ngắt những cành lá xương sông, thế nhưng để tốt nhất thì bạn nên chỉ nên hái búp non. Sau đó bạn đem rửa cho sạch rồi dùng dao để thái thật nhỏ, cho thêm một chút đường để trộn đều lên, sáu đó thì hãy hấp cách thủy, sau đó bạn để cho thật nguội. Mỗi ngày nhớ uống đều đặn khoảng 3 lần, mỗi lần khoảng 100 ml  là đủ. Loại cây này sẽ giúp bạn chữa ho, hết khản tiếng khá hiệu quả. Lưu ý là bạn không nên dùng bài thuốc dân gian này cho trẻ quá nhỏ vì vị thuốc khá đắng sẽ gây ra tình trạng nôn.

Đậu xanh chữa mất ngủ

đậu xanh

Thêm một bài thuốc nữa chưa bệnh mất ngủ khá hiệu quả và rất phổ biến. Nguyên liệu chuẩn bị cho bài thuốc này là đậu xanh và đường phèn được đun nóng lên cũng với nước, bạn  nên dùng khi nước còn nóng. Lúc bạn dùng thì nhớ cho thêm một ít sữa.  Khi được rồi thì  hãy múc ra bát rồi uống hàng ngày. Bệnh mất ngủ của bạn sẽ nhanh chóng biến nhất nhờ uống cạnh đậu xanh với đường phèn này.

Mướp đắng chữa bệnh viêm họng

quả mướp đắng

Viêm họng thường có biểu hiện rát họng, thỉnh thoảng sốt và làm cho người bệnh khó chịu. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể chữa trị bệnh này chỉ với một loại quả làm thực phẩm để chế biến những món ăn ngon hàng ngày, là mướp đắng. Chuẩn bị khoảng 2- 3 quả mướp đắng, rửa sạch rồi ăn sống. Hoặc cách khác là bổ đôi quả mướp đắng, bỏ hạt để vắt lấy nước, bỏ đi phần bã để nuốt. Còn phần bã và phần hạt thì đừng nên bỏ vội, hãy dùng nó để xoa phần cổ bên ngoài. Với cách này sẽ rất hiệu quả chỉ sau khoảng 15 phút.

Đó là các bài thuốc chữa bệnh dân gian, bạn nên thuộc lòng để áp dụng chữa những bệnh thông thường. Những nguyên liệu để chữa những căn bệnh này không hiếm, chỉ cần bạn tìm kiếm xung quanh vườn hoặc có thể mua hạt để chủ động gieo trồng. Ở công ty Đức Thắng là nơi thường xuyên cung cấp những loại hạt giống thảo dược và rau củ quả uy tín, bạn có thể liên hệ để đặt hàng ngay bây giờ.

Quý khách có thể gọi điện vào số 0997007668 để được tư vấn thêm và mua hàng trực tiếp của chúng tôi.