• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Cách chọn cây cảnh theo phong thủy

08:05:00 09/05/2015

Chọn cây cảnh theo phong thủy được xem như là một yếu tố quan trọng trong việc chọn lựa cây cảnh, có nhiều quan niệm nhất định đã được đặt  ra mang đậm giá trị tinh thần và đó cũng được xem như là một truyền thống chọn cây xuất hiện từ lâu và lưu truyền trong dân gian đến nay.

Như vậy là ta có thể hiểu rằng chọn cây cảnh theo phong thủy là cách chọn cây được xét về độ may mắn, nhiều tài lộc sẽ mang lại đến cho ngôi nhà của mình. Những lợi ích mà cây xanh mang lại thì ai cũng đã biết ngoài dùng để trang trí làm đẹp không gian sống và làm việc thì cây còn cung cấp oxy để con người hô hấp, điều hòa làm sạch không khí, giúp thư giản giảm căng thẳng đầu óc và mang một giá trị lớn lao giúp mỗi tinh thần vững chí và an tâm hơn.Tuy nhiên không phải loại cây gì cũng có thể phù hợp để trưng bày được vì vậy phải biết cân nhắc rồi chọn cây sao cho đúng phong thủy của ngôi nhà như thuyết ngũ hành là dựa vào đặc tính của cây trồng, phong cách sống, không gian để bố trí các loại cây tại các vị trí thích hợp về phong thủy.

cây cảnh phong thủy

Chọn cây cảnh theo kích thước của ngôi nhà

  • Phải chú ý đến kích cỡ của nhà mình để chọn cây một cách có khoa học hợp lí của bố cục khung cảnh. Vơi những căn nhà có diện tích nhỏ hoặc tầm trung bình không nên chọn cây cảnh quá to, rậm rạp sẽ làm giảm ánh sáng chiếu đến cũng như không hưởng hết năng lượng làm giảm đi gia vận, không gặp được nhiều may mắn, có thể chọn các chậu cây treo lên như vậy sẽ đón được nhiều ánh nắng cũng như đón nhận nhiều hương lộc hơn.
  • Với những ngôi nhà có không gian rộng lớn hơn thì hãy chọn những cây cảnh to để tạo cân bằng và tương xứng hơn, lấp đi các khoảng trống không cần thiết. Những cây cảnh đó nên có tán rộng, đầy đặn màu sắc tươi tắn sẽ mang đến nhiều tài lộc   

 Dựa vào quan hệ tương sinh tương khắc để chọn cây cảnh theo vị trí đặt

  • Đối với những nơi mặt tiền như trước cổng hoặc sân trước thì các loại cây nên chọn đó là tre, trúc, tùng đây là nững loại cây theo phong thủy rất tốt và phù hợp nhất.

Tre là cây sẽ mang đến nhiều may mắn cho ngôi nhà của bạn , giúp công việc thuận lợi ăn nên làm ra.

Trồng trúc sẽ mang đến nhiều niềm vui và sự may mắn cho bạn, nhưng phải chú ý nếu rễ bị mọc dưới ngôi nhà thì sẽ không thuận vì sức đất bị phá hoại, hãy bao hết phần rễ vào bên trong.

     chọn cây cảnh theo phong thủy

cây cảnh trong nhà

Cây tùng cũng rất tốt khi đặt trước nhà, thanh lọc tạo một luồng không khí trong lành mát mẻ mang lại khỏe mạnh, tốt nhất hãy đặt cây theo hướng Nam nhé. Theo thuyết phong thủy nên trồng  chanh và cam trước nhà sẽ đem lại nhiều cơ hội làm ăn và lợi nhuận. Ngoài ra  để cải thiện những mối quan hệ, giúp gia đình luôn giữ được hòa khí thì hãy trồng thêm cây táo

  • Ở trước hiên nhà và hành lang là hay nơi để giày dép không nên đặt các loài cây có gai mà nên lựa chọn các loài cây xanh quanh năm như cây vạn tuế, vạn niên thanh, bạch mã hoàng tử.
  • Còn ở giữa sân nên chọn những chậu hoa nhỏ xinh xắn, màu sắc tươi tắn mang lại sự vui tươi, an lành có thể chọn các chậu hoa như tử la lan, phong lữ, vân anh, thu hải đường…
  • Ở phòng khách là một địa điểm chính của không gian nhà nên việc chọn cây cảnh đặt ở đây rất cần thiết, phải hài hòa cùng với màu sắc trong nhà vừa phải đúng theo vận mệnh trong tương lai. Không nên đặt các chậu cây quá lớn sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, chật chội. Và hãy lựa chọn màu sắc cây cảnh hài hòa với màu sắc căn phòng cũng như chi tiết trang trí xung quanh.

cây cảnh trong phòng ngủ

  • Trong phòng ngủ nên chọn các lọa cây nhẹ nhàng tươi mát và thường người ta hay chọn hoa nhài có hương thơm nhẹ rất dễ chịu. Nên lưu ý không đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng ngủ và phải để phòng thông thoáng để tránh hiện tượng cây hô hấp lấy hết oxy thải ra cacbonic nguy hiểm gây ngạt thở.
  • Theo thuyết phong thủy không đặt cây chính giữa cửa nhà sẽ cản trở gây bất tiện đi lại và cũng như vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến gây những rắc rối về tài chính hoặc trên đường công danh.

cây cảnh phong thủy

Phải thường xuyên chăm sóc cây cảnh thật tốt, nên thay đổi đất trồng nếu cât đã quá lâu thì chất dinh dưỡng trong chậu sẽ bị mất dần. Thỉnh thoảng đem cây ra đón nắng để cây quang hợp phát triển tốt hơn, dùng lau sạch bụi bẩn bám trên lá cây. Vun xới gốc lên để rễ dễ hấp thụ chất dinh dưỡng, cắt tỉa bớt lá vàng. Nếu để cây khô héo sâu thì đây là một điều không may phải nhanh chóng thay cây, theo phong thủy gia đình bạn sẽ có người ốm yếu mắc bệnh.

Bên trên là cách chọn cây cảnh theo phong thủy, hi vọng sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cách chọn cây cảnh để tìm cho gia đình mình những loại cây phù hợp nhất.

Quý khách vui lòng gọi điện vào số 0997007668 để được mua cây cảnh và hướng dẫn những kiến thức cây cảnh chi tiết nhất.