• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Cách chăm sóc cây vạn niên thanh leo tốt nhất

10:08:00 18/08/2015

Trong thời gian gần đây, nhu cầu trang trí ngôi nhà hay khu văn phòng làm việc với mong muốn mang đến sự gẫn gũi giữa thiên nhiên và con người đang ngày càng cao. Trong số những loài cây đó phải kể đến cây vạn niên thanh leo được giới văn phòng thường xuyên săn đón bởi đây là loại cây được dùng để trang trí, đặt trong phòng và góc làm việc, phù hợp với không gian công sở, giúp toàn nhà xanh sạch hơn.

Vạn niên thanh leo bới hình dáng lá giống với lá trầu không, thân leo, bám chắc  với chiều cao trung bình đạt 1.4-1.6m. Sức sống tốt, độ bền và khả năng chống chọi với thời tiết, vạn niên thanh có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, thanh lọc không khí, khử bớt các khí độc được sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Ngoài ra, vạn niên thanh còn được xem là liều thuốc tinh thần giúp người chơi cây luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu, tăng hiệu quả và năng suất làm việc. Bên cạnh đó, vạn niên thanh leo còn rất tốt cho phong thủy, đem đến cho người sơi nhiều may mắn, tài lộc và niềm vui trong cuộc sống.

Với những tác dụng như vậy, tại sao bạn không trồng cho mình một cây vạn niên thanh leo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn kỹ thuật trồng và chăm sóc vạn niên thanh leo.

cây cảnh vạn niên thanh leo

cây cảnh vạn niên thanh leo

Cây cảnh - Siêu thị cung cấp cây cảnh Đức Thắng Seed tốt nhất.

1. Kỹ thuật trồng vạn niên thanh leo

- Giá thể: Khi trồng bất cứ loại cây nào, bạn đều phải chuẩn bị tốt giá thể + đất trồng. Với vạn niên thanh leo cũng vậy, giá thể bao gồm 2/3 trấu hun + 1/3 đất phù sa. Yêu cây với giá thể trồng vạn niên thanh leo phải đảm bảo tơi xốp, thoáng khí, để tạo điều kiện cho rễ cây sinh trưởng và phát triển.

- Cây giống: Lựa chọn cây giống vạn niên thanh leo khỏe mạnh, to khỏe, sống tốt. Bạn cắt từng đoạn, mỗi đoạn sẽ có ngọn kèm theo 2 – 3 lá, chiều dài đoạn có thể 20 - 25cm.

- Chậu trồng: Nên lựa chọn chậu có độ cao tương xứng với độ cao của cây. Thông thường sẽ chọn chậu màu trắng để trồng.

- Cọc leo cho cây: Bạn chọn đoạn tre hay ống nhựa có đường kính 4 - 5 cm. Sau đó dùng bẹ cọ, xơ dừa dùng dây lilon đỏ để cuốn chặt xung quanh cọc để rễ cây leo và bám được dễ dàng.

- Trồng cây: Sau khi đã chuẩn bị đủ, bạn tiến hành trồng vạn niên thanh leo. Đầu tiên bạn bịt lỗ của chậu để tránh tình trạng đất rơi ra ngoài khi di chuyển. Tiếp đó, cắm cọc vào rồi mới tiến hành trồng cây. Sau đó tưới ướt đất cho cây phát triển.

vạn niên thanh leo

2. Chăm sóc vạn niên thanh leo

- Nước: Nước dùng để tưới vạn niên thanh leo là nước có độ ẩm bằng nhiệt độ trong phòng. Mùa hè cần cung cấp nhiều nước hơn để tránh tình trạng đất quá khô. Khi tưới chú ý xịt đều nước lên mặt lá.

Nếu là chậu lớn cần 500 - 600ml mỗi lần và tuần chia làm 1 - 2 lần, chậu bé 400ml. Xịt toàn thân vào cọc leo và xung quanh gốc cây. Kết hợp dùng khăn lau lá và cắt tỉa lá vàng để cây xanh và bóng mượt hơn.

- Phân bón: Trong thời kỳ sinh trưởng, bổ sung đạm giúp cây nhanh phát triển. Khi cây đã trưởng thành hạn chế bón phân để giữ cho hình dáng cây ổn định.

- Thường xuyên làm sạch lá, nhất là mặt dưới để tránh sự tấn công của sâu bọ. Để sinh trưởng, cần giữ ở nhiệt độ dưới 25 độ C.

- Sâu bệnh: Vạn nên thanh leo thường bị đốm lá. Khi thấy cây có biểu hiện của bệnh, tiến hành phun Bordo Mix nồng độ 0.5%~1%.

Trên đây là kỹ thuật cơ bản khi trồng và chăm sóc vạn niên thanh leo. Bạn có thể đến http://sieuthicayxanh.vn để lựa chọn cây giống, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách gieo trồng cũng như chăm sóc đạt hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Quý khách gọi điện về số 0997007668 để được tư vấn và hướng dẫn tận tình nhất.