• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Các bài thuốc quý từ cây ba kích tím

09:12:00 11/12/2015

Bài thuốc chữa bệnh tốt từ cây ba kích

Ba kích còn có tên khoa học là Morinda officinalis stow. Đây là cây ruột già, Chẩu phóng xì (Quảng Ninh), Ba kích thiên (Trung Quốc). Đây là thân dây leo, sống nhiều năm. Ngọn có cạnh, màu tím, có lông, khi già thì nhẵn.  Lá cây ba kích có hình mác, bầu dục với những phiến lá cứng có lông rụng, màu trắng móc. Lá kèn mỏng ôm sát vào thân.

Hoa của cây ba kích tập trung thành tán ở đầu cành, lúc mởi nở có màu trắng sau đó chuyển vàng. Tháng 5 – 6 sẽ cho hoa và cho quả vào tháng 7 – 10. Hiện nay, trạm nghiên cứu dược liệu Hà Tây trồng ba kích xen dâu tằm, cốt khí; cây trồng 3 năm trở lên có thể thu hoạch rễ làm dược liệu. Tác dụng của cây ba kích trong việc bào chế thuốc chỉ sử dụng rễ, củ.

công dụng cây ba kích tím

Cây ba kích tím rất dễ trồng, bạn có thể trong ngay trong vườn nhà bạn

Cây ba kích có vị cay, ngọt, tính ấm. Cây ba kích hiện được trồng phổ biến ở nhiều nơi và được sử dụng để làm thuốc. Có rất nhiều bài thuốc chữa bệnh tốt từ cây ba kích. Những bài thuốc này không chỉ có tác dụng bổ thận, tráng dương, khử phong thấp… mà còn có tác dụng tăng lực rõ rệt, giảm các triệu chứng của bệnh nhân đau khợp, tốt cho người già, những người kém ăn, mệt mỏi.

Trong Đông y, ba kích còn là cây thuốc nam trị yếu sinh lý hiệu quả, tính ấm, vị hơi cay. Với loại cây này khi sử dụng có tác dụng mạnh gân cốt, trừ phong thấp. Theo các y gia xưa thường dùng rượu ba kích để trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới, chữa di tinh hiệu quả.

Một số bài thuốc chữa bệnh tốt từ cây ba kích:

công dụng tốt cây ba kích tím

Cây ba kích tím là cây thuốc có nhiều tác dụng chữa bệnh tuyệt vời

- Chữa huyết áp cao: Với bệnh này có thể kết hợp cây ba kích với: Tiên mao, Dâm dương hoắc, Tri mẫu, Hoàng bá, Ðương quy, mỗi vị 12g, nước 600ml, sắc còn 200ml, chia 3 lần uống trong ngày, thời gian điều trị là 3 tháng.

-  Những người bị thận hư, dương uý, di tinh, dùng ba kích, Thục địa, mỗi vị 15g. Sơn thù du, Kim anh mỗi vị 12g sắc uống.

- Nếu muốn bổ thận, tráng dương: dùng ba kích 30g, thịt trai 300g, gừng tươi, gia vị, nước đủ dùng. Tất cả nguyên liệu rửa sạch, thái nhỏ và cho vào nước đun sôi, vặn nhỏ lửa hầm khoảng 3 giờ, nêm gia vị là dùng được. Ăn cùng với cơm.

- Điều trị liệt dương: Dùng thục địa, nhục thung dung, ba kích đã bỏ lõi 40g. Tất cả rửa sạch, sấy khô rồi cho vào bình ngâm với rượu trong vòng 1 tuần là có thể dùng được. Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20ml.

- Ba kích có thể chữa đau nhức xương khớp, đau lưng khi kết hợp với dâm dương hoắc 50g, kê huyết đằng 50g, đường phèn 30g, rượu trắng 750ml. Ngâm trong 1 tuần là dùng được.

Lưu ý: Không nên dùng ba kích khi bị rong kinh, kinh sớm. Những người bị táo bón càng không nên dùng.

Các bài thuốc này trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, không nên tự ý sử dụng sẽ gây những tác dụng phụ đến sức khỏe của người bệnh.

Quý khách gọi điện vào số 0997007668 để được tư vấn và mua hàng của chúng tôi.