• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Các bài thuốc chữa bệnh quý từ cây cà gai leo

10:12:00 11/12/2015

Cây cà gai leo cũng được xem là một trong những loại cây có thể chế biến thành nhiều bài thuốc chữa bệnh.

Cây cà gai leo còn có tên gọi khác là cà vạnh, cà quánh, cà quýnh, cà lù. Tên khoa học của cây cà gai leo là Solanum hainanense hoặc Solanum procumbens Lour. Cây cà gai leo dễ phát triển, có thể mọc hoang ở nhiều nơi như các tỉnh miền Bắc cho tới Huế; Lào, Campuchia.

Đặc điểm của cây là nhỏ, sống nhiều năm với nhiều phân cành tỏa rộng. Lá mọc so le hình bầu dục, phiến lá nông và mắt. Lá cà gai leo mọc so le hình bầu dục, phiến lá nông, không đều, mặt trên xanh sẫm, cuống lá có gai. Hoa cà gai leo có màu trắng mọc thành vum, quả mọc và màu vàng, khi chín có màu đỏ, hạt màu vàng.

bài thuốc từ cây cà gai leo

Cà gai leo có thể dùng làm thuốc chữa bách bệnh của người Việt

Với cây cà gai leo, các bộ phận của cây đều có thể dùng làm thuốc. Có khi dùng tươi cũng được. Cây có nhiều tác dụng, trị đau răng, đau nhức gân xương, dị ứng. Hiện nay cà gai leo đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng điều trị viêm gan do virút, xơ gan và hỗ trợ trị ung thư gan.

Các bài thuốc chữa bệnh tốt từ cây cà gai leo.

- Trị cảm cúm: Dùng rễ hoặc thân lá cà gai leo sắc uống hàng ngày có tác dụng trị cảm cúm, bệnh dị ứng, ho gà, đau lưng, đau nhức xương.

- Chữa các bệnh về gan: Dùng cà gai leo 30g, cây dừa cạn 10g, cây chó đẻ răng cưa (diệp hạ châu) 10g. Mang tất cả đi sao vàng, sau đó sắc nước uống hàng ngày.

bài thuốc quý cây cà gai leo

Cà gai leo là cây thuốc dân gian quý nhất của Việt Nam

- Chữa ho gà bằng cà gai leo: cà gai leo 10g, thiên môn 10g, mạch môn 10g. Sắc ngày 1 thang chia 3.

- Chữa đau lưng, nhức mỏi: Dùng cà gai leo, dây gấm, kê huyết đăng, lá lốt mỗi thứ 10g, sau đó sao vàng và sắc uống hàng ngày. Uống liên tục từ 10 – 30 tháng.

- Chữa ho do viêm họng: rễ hoặc thân và lá cà gai leo 15g, lá chanh 30g, sắc uống làm 2 lần trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm. Dùng trong 5 - 7 ngày.

- Giải rượu: Cà gai leo với 400ml nước, sắc còn 150ml và uống trong ngày, tốt nhất nên uống khi còn ấm. Theo kinh nghiệm dân gian tác dụng bảo vệ tế bào gan mạnh đến nỗi khi uống rượu chỉ cần chà răng hoặc nhấm rễ cà gai leo thì sẽ tránh được say.

- Ngoài ra, cây cà leo gai còn có tác dụng điều trị các bệnh về gan, giúp hạ men gan, và giải độc gan rất tốt.

Còn rất nhiều bài thuốc chữa bệnh từ cây cà gai leo. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên đến các cơ sở y tế và tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán cây giống cà gai leo, bạn có thể tìm mua cà gai leo tại Sieuthicayxanh.vn để lựa chọn cây giống chất lượng với giá cả hợp lý nhất.

Quý khách gọi điện vào sô 0997007668 để được tư vấn và mua hàng của chúng tôi.