• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Kĩ thuật chăm sóc cây cảnh để bàn

01:11:00 08/11/2014

Cây xanh là một trong những sự lựa chọn tối ưu dùng để trang trí cho các văn phòng công sở, nơi làm việc và học tập, các khu vu chơi giải trí và cả ngôi nhà của mình. Tùy mỗi loài, có độ lớn nhỏ khác nhau nên cũng dùng trang trí nhiều vị trí phù hợp. Những nơi như trên bàn làm việc, góc học tập, bàn ăn, bàn tiếp khách thì thật nhàm chán nếu không có một chậu cây ở trên, trong sẽ đẹp hơn và tràn đầy sức sống, tăng hứng thú cho mọi người xung quanh. Chính vì vậy những chậu cây để bàn đã được tạo ra để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Cây cảnh để bàn là những loại cảnh nhỏ được thiết gọn nhỏ, xinh xắn để trang trí trên bàn. Với diện tích không quá lớn cùng nhiều kiểu cách bắt mắt nên các cây để bàn đang tao ra một sức hút lớn và ngày được mọi người yêu thích, sử dụng rộng rãi như một trào lưu mới.

Có khá nhiều loại cây để bàn và mỗi loại mang những ý nghĩa khác nhau, giúp người mua có thể  dễ dàng lựa chọn. Thông thường các loại cây thường được trồng đó là xương rồng đủ kiểu, sen đá, cây lâm lộc, tùng bách, trầu bà, kim tiền, củ phát tài, sống đời, trúc cười, tử la lan, lan hồ điệp….

cây cảnh để bàn

cây cảnh để bàn đẹp

chăm sóc cây cảnh để bàn

Ý nghĩa của một số loại cây cảnh để bàn:

  • Sen đá

Một loại xương rồng rất được yêu thích , có thân và lá mọng nước xòe hình bông sen khá đẹp mắt. Loài cây này tượng trưng cho một tình yêu lâu dài son sắt,tháng tho vĩnh hằng qua năm tháng thời gian. Bạn có thể dành tặng cho người mình thương một chậu sen đá để bàn để người đó luôn tưởng nhớ đến bạn.

  • Tử la lan

Thoạt nhìn đầu tiên mọi người sẽ cảm thấy cức kì ấn tượng bởi sự bắt mắt về màu sắc sống động của hoa, nhìn từ xa trông hao hao giống hoa hồng nhìn gần mới thấy được sự yêu kiều của loài hoa này, hương thơm nồng nàn,với đủ màu sắc, tím, hồng, cam , đỏ thể hiện một tình yêu nồng nàn, thắm thiết.

  • Lan hồ điệp

Có thể nói đây là một loài hoa sang chảnh, dùng để bàn khá sang trọng và quý phái. Loài hoa này chỉ sự đầy đủ, sung túc, kiểu cách đặc biệt và hình dáng thú vị là điểm lôi cuốn người ngắm hoa.

  • Trúc cười

Với những thân cây mộc mạcthêm những mầm lá non nhấp nhô, sự có mặt một chậu trúc cười đồng nghãi với hình ảnh tươi vui, niềm hi vọng bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

  • Sống đời

Đây là loại cây được dùng làm trang trí nhiều nhất, ve ngoài nhỏ nhắn xinh xắn đã giúp cây nhanh chóng đi vào lòng người, bao quanh là những lá mập mạp xanh mươt bọc những cánh hoa mịn nhỏ bên trong, có khá nhiều màu sắc đẹp để chọn lựa như vàng, trắng, đỏ, gạch cuốn hút. Đây là món quà ý nghĩa cho mẹ bạn, thể hiện tình yêu và mong muốn sức khỏe dồi dào.

Cách chăm sóc cây cảnh để bàn

  • Các loại cây để bàn đều được để trong nhà nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít, đa số là các loại cây ưa bóng nên không cần nhiều ánh sáng vì vậy thỉnh thoảng để các cây phơi nắng nhẹ, hoặc đặt ở vị trí thoáng đảng, có nhiệt độ vừa phải.
  • Dùng bình tưới nước phun sương tưới cho đất đủ ầm, các cây đượ trồng trong chậu nên thoát nước sẽ kém hơn, tưới nhiều dễ gây úng thối cây.
  • Thường xuyên tỉa cành, lá bị vàng úa hoặc có dấu hiệu bị sâu bệnh như lá cuốn lại, hoặc có những đốm trắng.
  • Vun xới gốc cây tơi xốp để thông thoáng, nhiều oxy hơn, rễ cây dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng
  • Có thể cho thêm những viên sỏi vào dưới gốc cây vừa làm đẹp vừa dữ ẩm cho đất
  • Lâu ngày đất sẽ bị mất chất dinh dưỡng, nên bón thêm phân, hoặc thêm ít tro trấu cải thiện đất. Theo  định kì nên thay đất cho chậu cây.

cây cảnh để bàn

Hãy mang lại cho không gian hoạt động của bạn một luồng không khí mới nhờ những chậu cây cảnh để bàn đẹp mắt này, những lúc mệt mỏi, căng thẳng bạn có thể giải trí với chậu cây để trên bàn của mình, sẽ thú vị biết bao nếu chăm chút cho chậu cây của bạn thêm tươi tốt và cuốn hút, dành tặng cho những người mà bạn thân yêu.

Hiện tại sieuthicayxanh.vn đang cung cấp các chậu cây cảnh để bàn đang được ưa chuộng, kiểu dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt cực kì thu hút, tùy theo sở thích và ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn, với giá cả hợp lí và chúng tôi sẽ tư vấn thêm để khách hàng hiểu rõ hơn.

Quý khách có thể gọi điện vào số 0997.007.668 để được tư vấn và mua hàng trực tiếp.

>>> cây cảnh

>>> cây cảnh văn phòng