• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Các thế cây cảnh đẹp

02:11:00 10/11/2014

Cây cảnh hay vẫn còn gọi là cây kiểng, thường được trồng chủ yếu để trưng bày trang trí. Với những người yêu thích cây xanh họ theo đuổi đam mê của mình bằng cách chơi cây cảnh, sưu tầm những cây đẹp lạ đặc sắc. Để có cây cảnh đẹp phải trước tiên phải có gốc cây to khỏe có nhiều rễ nổi lên, cành lá được phân bố hợp lí và có khoảng cách thích hợp và một trong những yếu tố để lựa chọn cây đó là phải có thế cây.

Thế cây cảnh đóng góp khá quan trọng trong việc nhìn nhận cây cảnh đó có đẹp hay không, xét về gốc độ nghệ thuật thì cây có thế đẹp phải có hình dáng, đường uốn, điệu vươn tạo thành một hình ảnh toàn mỹ chặt chẽ còn thể hiện ra được ý tưởng của người chơi cây.

Một số thế cây cảnh đẹp và phổ biến

  • Thế vũ trụ

Loại thế này được chọn bon sai nhiều nhất, nhiều loại cây được tạo thế vũ trụ có hình dáng khá đẹp mắt và rất được yêu thích. Thế vũ trụ yêu cầu cây thuộc dạng cổ thụ, thân khỏe sần sùi đứng thẳng và có nhiều rễ ở gốc tỏa ra tứ phía, nhỏ dần từ dưới lên, có trên ba tàn tro, cây thường được uốn thành hình quạt tỉa lúp búp và ngọn được uốn gần như hình nón không vươn cao quá. Thế này tượng trưng cho sự đầy đủ sum suê và trường tồn.

các thế cây cảnh đẹp

  • Thế phượng vũ

Đây là thế cây được hình dung theo kiểu chim phượng đang múa, có 2 rễ nổi cao thành 2 chân, cây có 4 cành và ngọn là 5 tán. Cành thứ nhất uốn xèo ra phía sau làm đuôi chim, hai cành tả hữu uốn xèo ra thành hình cánh chim đang múa, phải uốn cho uyển chuyển mềm mại như cánh chim múa. Cành phụ che thân làm hầu, ức tươi. Thế phượng vũ mang tính thẩm mỹ cao, khi nhìn dáng cây có dạng làn đi ngang hơi chúc xuống là biết chim phượng bay múa, tượng trưng cho tính tươi vui yêu đời

thế cây cảnh đẹp

  • Thế ngũ phúc

Thế ngũ phúc thường là những cây cao to sẽ cho thế đẹp, cây có bốn cành và một ngọn ,các cành uốn bằng không bị võng, đối hành 5 tầng theo lối chi tứ diện. Thế ngũ phúc to cao đẹp hơn thế Phước, Lộc, Thọ  ý muốn chúc tung cao hơn nữa là Phước, Lộc, Thọ, An, Khang, nghĩa là phúc tốt lành may mắn, có lộc giàu nhiều ruộng đất, có thọ là sống lâu trăm tuổi, An là sống yên ổn không bị xáo trộn, có khang là sống êm ải, vui vẻ thoải mái.

thế cây cảnh đẹp

  • Thế xuy phong

Thế xuy phong hay vẫn còn được biết với tên gọi khác là xiêu phong đây là thế cây khá đặc biệt, thường thì cây nghiêng khoảng 30-40 độ như lúc bị gió đẩy nhưng gốc phải to khỏe để trụ lại giữ được thăng bằng cho cây, tàn nhánh uốn chiết thành tứ diện vươn cao nhưng có khả năng chống gió , cây có 4 tàn và 1 ngọn và cành uốn về phía gốc. Thế xuy phong thường đi kèm với bộ ba cây một cây nghiêng bên trái là cây dương, cây nghiêng bên phải là cây âm. Chính giữa là một cây trung bình đứng thẳng, thường ta có thể dùng thế mai nữ đứng thế chủ động của bộ kiểng nên cây này phải lớn hơn hai cây kia. Cả 3 cây phải cùng một loại cây, và gốc phải có cùng một dáng

Với thế đứng như vậy bạn sẽ có một chậu cây cảnh khá đẹp mắt và ấn tượng mạnh

thế cây cảnh đẹp

  • Thế thác đổ

Dáng cây của thế này khá đặc biệt bởi thân cây được uốn mềm mại tự nhiên thòng xuống nằm bò thấp hơn chậu cây , ngọn cây được bẻ cong rồi vươn lên từng bậc .

Cả khung cảnh thể hiện như cây bị gió cuốn xô mạnh đẩy xuống nước tạo từng khúc bậc nên gọi là thế thác đổ.

Những chậu cây thường được bon sai theo thế này nó còn mang theo ý nghĩa thể hiện sự mạnh mẻ hiên ngang không hề lo sợ khó khăn thử thách mà vẫn vượt qua được

Đây là loại thế cây cảnh khá được yêu thích, với những người sành chơi cây cảnh họ không thể bỏ qua được những chậu cây cảnh cuốn hút như vậy được

thế cây cảnh đẹp

  • Thế huyền chi lạc địa

Đây là thế không được phổ biến như các kiểu khác nhưng về nghệ thuật thế huyền chi lạc địa được đánh giá cao, kiểu này khó tìm kiếm và uốn hình.

Thế này thường phức tạp ở phần gốc có rễ ngoằn nghèo hình thú, thân long được uốn cong kỹ lưỡng , các nhánh tán cây gãy cúp theo ngũ chi hiệp nhất và vươn lên mạnh mẽ đón nhạn ánh sáng . Thường đại diện cho cây cảnh ở núi non bị bão đánh đổ nhìn sơ qua có thể thấy khung cảnh tàn lụi khốc liệt.

Ý nghĩa của thế này muốn nói lên sức sống mãnh liệt ở những lúc tàn lụy nhất vẫn không thể ngăn nổi ý chí kiên cường, vật vả, không chịu khuất phục số phận mà vẫn vươn lên.

thế cây cảnh đẹp

Bên trên là một số kiểu bon sai theo thế cây phổ biến và đẹp mắt rất được nhiều người yêu thích hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm vầ các thế cây cảnh và mong rằng cácbạn sẽ có nhưng sự lựa chọn cho riêng mình theo ừng phong các và kiểu cây phù hợp nhất. Hiện tại sieuthicayxanh đang cung cấp các loại canh cảnh với những thế đứng đa dạng kiểu cách, được chăm sóc chu đáo và cẩn thận.

Để đặt hàng và được tư vấn thêm xin liên hệ qua số 01699616628.

Xin chân thành cám ơn!

>>> cây cảnh văn phòng

>>> cây cảnh phong thủy