• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Ý nghĩa của những cây cảnh để bàn

08:05:00 09/05/2015

Hoa cỏ thiên nhiên luôn đem lại cho người sự thoải mái dễ chịu và cả những nguồn cảm hứng kì lạ. Bạn thường muốn không gian của mình trở nên tươi mát hơn  hãy chọn một chậu hoa nhỏ để trên bàn trong phòng khách ,phòng làm việc hay đơn giản là phòng ngủ của bạn. Nó sẽ góp phần không nhỏ trong việc giúp bạn thư giản và lấy lại tinh thần  sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng .

Để chọn một loại cây để bàn cho phù hợp bạn phải chú ý đến sắc thái căn phòng của mình đồng thời cũng nên quan tâm đến vấn đề phong thủy. Với mỗi tên gọi ,màu sắc mỗi cây sẽ có ý nghĩa riêng của nó. Dưới đây là một số hướng dẫn về cách chọn cây cảnh để bàn cho bạn:

cây cảnh để bàn

Đầu tiên bạn nên quan tâm đến màu sắc của các loại cây cảnh. Các màu đỏ, cam,  vàng là những gam màu ấm thể hiện sự nhiệt tình ấm áp và có thể mang đến vẻ quý phái sang trọng cho không gian. Đối với các cây mang màu tươi sáng như màu lục màu trắng thích hợp với những gian phòng yên tĩnh ,rộng rãi. Bởi vì là loại để trong nhà nên cần chọn những loại cây có khả năng sinh sống phát triển tốt trong môi trường bong râm ,ít nhận được ánh sáng mặt trời.

Để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho bản thân nên ưu tiên những loài hoa nhỏ tạo cảm giác ôn hòa  dễ nhìn không nên chọn những loại cây có hình dáng quá kì lạ hay gai góc dị dạng. Đặc biệt nên chọn những loại cây có diện tích nhỏ để tiết kiệm không gian không chiếm chỗ những đồ vật khác. Cũng không nên đặt quá nhiều chậu trên bàn vì như vậy sẽ gây nên cảm giác rối mắt và làm căn phòng trở nên chật chội.

cây cảnh

cây cảnh để bàn

 Nếu bạn muốn đặt cây để bàn trong phòng khách nên chọn những loại cây có nhiều mầm ,xanh tươi mang ý nghĩa lộc tài phú quý đem lại may mắn cho gia đình bạn như là Vạn Niên Tùng, Ngọc Ngân , Cau Phú Quý…….Nếu đặt ở phòng làm việc thì có thể tùy theo phong cách của từng người mà lựa chọn.Tuy nhiên những loại cây càng mùi thơm dịu nhẹ và màu sắc tươi sáng thường được ưa thích hơn bởi nó mang đến cảm giác thư giản và làm cho đầu óc thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng như là cây May Mắn mang ý nghĩa đem lại sự may mắn cho chủ nhân, cây Trạng Nguyên thể hiện sự thành đạt hay Đế Vương, Than Tâm……Bạn cũng có thể chọn những loại mang ý nghĩa yêu thương như là Tình Yêu, Sen Đá Châu, Lộc Nhung……

cây cảnh

Lựa chọn xong một chậu cây cảnh để bàn vừa ý bạn cũng cần phải biết cách chăm sóc nó cho tốt.

- Nên để chậu cây ở văn phòng có ánh sáng có thể gần bệ cửa , ban công hay dưới ánh đèn như vậy sẽ giúp cây tươi tốt hơn.

- Mỗi ngày bạn nên dành chút thời gian để kiểm tra độ ẩm của đât trong chậu nếu đất quá khô thì hãy tưới nước cho cây. Thông thường thì nên tưới nước 2 lần trong một tuần để đảm bảo độ ẩm cho cây.

- Nên vệ sinh chỗ để và chậu cây cảnh để bàn bằng khăn ẩm thường xuyên. Lau từ miệng chậu  xuống thành chậu rồi tới xung quanh sau đó xem xét đĩa lót của chậu nếu có. Những lá vàng úa nên cắt bỏ bằng kéo để tránh mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến những lá khác.

- Kiểm tra xem chậu có bị sâu hại hay bị rầy để kịp thời xử lý .

- Nên di chuyển chậu để đổi không khí như vậy sẽ giúp cho cây tránh được một số trường hợp héo úa.

- Nếu chậu cây của bạn là loại cây trồng trong nước bạn hãy thay nước cho chậu ít nhất là mỗi tuần một lần và đừng quên vệ sinh chậu sạch sẽ tránh sâu bệnh cho cây.

Hãy tận dụng những vẻ đẹp tự nhiên của hoa cỏ để làm cho không gian của bạn trở nên sinh động hơn. Chúc bạn có một chậu cây để bàn ưng ý.

Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với số  điện thoại  0997007668 để được mua cây cảnh trực tiếp từ chúng tôi.