• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Cách trồng cây nắp ấm

09:05:00 12/05/2015

Nắp ấm là loại cây hay được trồng trong gia đình để diệt trừ muỗi vào mùa hè. Chính vì nét độc đáo và lạ của loại cây này nên nhiều người đang thịnh hành "mốt" chơi cây nắp ấm hiện nay. Bạn cũng có thể dễ dàng trồng cây nắp ấm để vừa tạo quang cảnh thiên nhiên trong nhà, vừa giúp cho không khí được trong lành.

Đặc điểm thực vật cây nắp ấm

cây nắp ấm

Tên gọi khác của cây nắp ấm là cây nắp bình. Thế nhưng loại thực vật này không quá cầu kỳ về cách trồng, bạn hoàn toàn có thể mua giống cây nắp ấm về trồng. Loài nắp ấm được trồng chủ yếu ở vùng Đông Nam Á, và hiện nay có khoảng 130 loại khác nhau. Tùy theo sở thích mà người ta nhân tạo ra nhiều màu sắc và hình dạng cây nắp ấm khác nhau.

Cây nắp ấm vẫn thuộc loài thân thảo, có thân khá rai và khỏe, bộ rễ thì nông, lá giống với hình lá phong lan, xanh và dài. Đặc biệt, đầu lá là bộ phận phát triển thành hình ấm, độc đáo ở chỗ chứa nước và dùng để bắt côn trùng, sâu bọ như muỗi. Màu bộ phận nắp ấm có nhiều màu sắc khác nhau như xanh, tía, nâu,...

Công dụng của cây nắp ấm

cách trồng cây nắp ấm

- Người ta hay trồng nắp ấm giống như thói quen chơi cây cảnh trong nhà. Loại cây này có công dụng đặc biệt, giúp điều hòa không khí. Cây nắp ấm còn là biểu tượng của tình yêu, biểu trưng cho hạnh phúc bền lâu. Người ta hay để cây nắp ấm ở vị trí hướng Dông, hoặc hướng Đông Bắc trong căn phòng.

- Không chỉ có vậy, cây nắp ấm còn có tác dụng dùng để trang trí không gian, làm đẹp cho khu vườn. Đặc biệt, nắp ấm có tác dụng diệt trừ những côn trùng như muỗi.

- Cây nắp ấm còn được dùng làm thảo dược chữa bách bệnh như bệnh gan, viêm loét dạ dày, cao huyết áp, đường tiết niệu, ho gà, cảm mạo,... và nhiều bệnh khác.

Cách gieo trồng cà chăm sóc cây nắp ấm

cây nắp ấm

- Cây nắp ấm được trồng nhiều trong chậu nhựa, nếu không thì trồng trồng trong chậu xứ. Bạn không nên dùng chậu đất vì không giữ được nước ẩm cho cây. Khi gieo trồng cây nắp ấm cần những hỗn hợp như là xơ dừa, cát theo tỉ lệ ngang bằng ngay. Khi gieo xong tưới nước để đảm bảo độ ẩm cho cây nhanh mọc.

- Cách chăm sóc cây nắp ấm: loài cây này khá ưa ánh sáng và rất cần ánh sáng để giúp cho màu của cây trở nên đẹp hơn. Bạn nên đưa cây nắp ấm ra vị trí ánh sáng mạnh hoặc treo ở những nơi có ánh sáng để cây được sinh trưởng và phát triển nhanh, cần tưới nước thường xuyên để đảm bảo độ ẩm cho cây. Từ đó mới có thể mọc thành những nắp ấm để bắt mồi.

- Hơn thế, cây nắp ấm khá dễ chăm sóc, tuy nhiên để cho nắp ấm ra nhiều thì cần tưới nước thường xuyên. Chỉ cần một lượng dinh dưỡng vừa đủ là cây cũng có thể sinh trưởng bình thường.

Thật không khó để có thể chơi cây nắp ấm trong nhà, bạn có thể mua hạt giống về gieo trồng. Công ty Đức Thắng là đơn vị tiên phong chuyên cung cấp hạt giống cây nắp ấm để giúp bạn có nguồn giống đảm bảo. Bạn hoàn toàn có được một môi trường trong lành và sạch muỗi nhờ việc trồng cây nắp ẩm ở trong nhà.

Quý khách có thể gọi điện vào số 0997007668 để được tư vấn thêm và mua hàng trực tiếp từ chúng tôi.