• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây kim ngân

10:08:00 27/08/2015

Những năm gần đây, cây kim ngân là một trong những loài cây được lựa chọn nhiều trong việc trang trí nội thất văn phòng, gia đình. Với ưu thế về phong thủy và thẩm mỹ, cây kim ngân nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưu tiên của những ai có nhu cầu.

Cây kim ngân hay còn gọi là cây bím tóc, cây thắt bím, cây đôi sam, cây phát lộc. Cây có tên khoa học là Pachia aquatica, có xuất xứ từ Mexico, Brazill Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. Cây kim ngân cao trung bình 6m, thân dẻo dai, bền chắc nên được dùng nhiều làm bột giấy in tiền tại Anh và Mỹ. Những năm gần đây, xu hướng lựa chọn cây kim ngân làm cây trang trí nội thất đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

kĩ thuật trồng và chăm sóc cây kim ngân

Cây cảnh đẹp - Siêu thị cung cấp cây cảnh đẹp Đức Thắng

1. Kỹ thuật trồng cây kim ngân

Với cây kim ngân, bạn có thể trồng trong chậu hoặc dưới đất tùy theo nhu cầu của mỗi người về kinh tế hay cảnh quan. Thông thường, kim ngân có thể trồng từ hạt hoặc trồng từ thân cây. Sau 6 tháng gieo hạt, cây sẽ phát triển thành cây con. Đến gia đoạn cây phát triển, thân sẽ chéo vào nhau tạo thành hình thắt bím. 6 tháng tiếp theo, cây kim ngân sẽ được chuyển sang trồng trong chậu.

Khi trồng cây kim ngân cần chuẩn bị: tro trấu + trấu sóng + xơ dừa với tỷ lệ 6 – 1 - 3. Cho hỗn hợp vào ½ chậu, sau đó đặt cây kim ngân vào và lấp đất lại. Tưới nước sao cho ướt toàn bộ đất trong chậu. Sau đó, đặt cây kim ngân ở nơi có ánh sáng nhưng không nắng gắt.

2. Chăm sóc cây kim ngân

cây kim ngân

Cây cảnh kim ngân nhỏ đẹp

- Tưới nước: Cây kim ngân nên đượ cung cấp đầy đủ nước sẽ giúp cây phát triển tốt. Bạn nên tưới nước cho cây vào mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Khi tưới nước không nên tưới nhiều sẽ làm cây ngập úng, dễ chết.

- Ánh sáng, độ ẩm: Cây kim ngân thích hợp với khí hậu nóng ẩm, không kỵ ánh nắng nhưng không nên đặt cây ở những nơi có ánh nắng gay gắt. Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển là 18 – 26 độ C. Nếu đặt cây trong nhà, thỉnh thoảng bạn nên đưa cây ra ngoài trời khoảng 10 ngày/lần, như vậy cây sẽ hấp thu và phát triển tốt hơn.

chăm sóc cây kim ngân

- Phân bón: Với cây kim ngân, bạn có thể dùng NPK để bón cho cây. Cách tưới là hòa phân bón cùng nước, sau đó tưới đều vào gốc cây. Thời gian bón phân là 20 ngày/lần. Đối với cây kim ngân đã có hoa, quả thì nên bổ sung thêm kali hòa tan cùng nước sau đó tưới cho cây.

- Sâu bệnh: Cây kim ngân thường gặp ít sâu bệnh nhưng nếu có sẽ là rầy hoặc rệp tấn công. Khi đó, người trồng cây nên dùng thuốc Diazan, Krate để xịt cho cây.

Hi vọng những thông tin cơ bản này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trồng cây kim ngân để có những chậu kim ngân đẹp, trang trí cho ngôi nhà, không gian văn phòng của mình.

Quý khách gọi điện về số 0997007668 để được tư vấn và mua các sản phẩm của chúng tôi.