• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Cây thủy sinh trồng trong bể cá

06:04:00 29/04/2016

CÂY THỦY SINH

Để lựa chọn được một cây thủy sinh mà phù hợp với túi tiền của bạn, vừa đẹp, vừa rẻ lại vừa dễ trồng vẫn là mục tiêu hàng đầu của những ông vua, bà hoàng thích chơi thủy sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết được vẻ đẹp của từng loại và đáp ứng đúng nhu cầu của người mua. Vì thế sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một số loại thủy sinh được ưa chuộng nhất, được lựa chọn hàng đấu nhất về chất lượng.

1. Cây trân châu ngọc trai

Ở Việt Nam, trong vòng vài năm trở lại đây, Trân Châu Ngọc Trai là loại cây thủy sinh được nhiều người ưa chuộng và trồng nhiều. Loại cây này mọc thấp, thành từng mảng lớn, thích hợp trồng ở phía trước của hồ thủy sinh, tạo nên một rừng màu xanh rất đẹp mắt. Trân Châu Ngọc Trai dễ trồng, phát triển tương đối nhanh khi có cường độ ánh sáng cao.

2. Cỏ dùi trống

Cỏ dùi trống có thới gian sống khá lâu, khoảng vài năm gì đó. Với điều kiện sống và chăm sóc của cây rất dễ dàng, chỉ cần có ánh sáng, có chất dinh dưỡng đầy đủ thì cây không mấy sẽ phát triển mạnh.

Khi trưởng thành cây cao khoảng 5-10cm nên rất thích hợp đặt ở các bàn làm việc để tạo điểm nhấn cho bạn cũng như tạo cảm giác thoải mái trong giờ làm việc căng thẳng.

3. Cây cỏ nhật

Cây cỏ Nhật không khó trồng ở Việt Nam cũng như các vùng đất khác. Cây cỏ nhật phù thuộc vaafo điều kiện sống mà có thể biến đổi hình dạng cây một cách khác nhau. Nếu cây sống nơi có nhiều ánh sáng, cây sẽ cao khoảng 10-15cm, lá cây sẽ chuyển từ màu vàng sang màu đỏ, cây sẽ phát triển thân nhiều hơn cành và lá. Còn nếu cây mà sống nơi ít ánh sáng lá cây sẽ xanh hơn, cành sẽ mọc nhiều hơn.

Cây có thể trồng bằng cành nên bạn có thể chăm sóc cây chu đáo để có thể chiết cành nhân giống.

4. Cây trầu thủy sinh

Đây là một loại cây dễ trồng nhất, không yêu cầu gì nhiều về chế độ chăm sóc hay điều kiện môi trường cao. Vì vậy, rất phù hợp với nhưng bạn nào mới chơi thủy sinh hoặc những người có gia đình, ít có thời gian chăm sóc cây. Cây trầu thủy sinh với những đặc điểm riêng biệt mà lại đặc trưng như: lá thì một mặt có màu xanh đậm, màu kia có màu đỏ thẩm, chiều cao của cây rất khiêm tốn tạo nên màu khác lạ ở nơi bạn đặt và trồng chúng.

5. Cây bình quả thảo

Cũng là một trong những loại cây rất dễ trồng ở Việt Nam. Đây là cây thân bò dưới nước, phát triển rất nhanh, tạo một màu sắc che phủ toàn bộ mặt nước trồng cây. Với điều kiện yêu cầu không quá cao, thì cây trưởng thành rất nhanh chóng. Ngoài ra bạn cũng có thể nhân giống cây bằng cách cắt phần cây đã trưởng thành đem trồng ở nơi khác giống hệt như vậy. Không lâu sau bạn đã có cả giàn thảo quả mới, xum xuê hơn.

6. Cây vảy ốc

Là loại cây thủy sinh thân mềm, lá nhỏ và dài tỉa ra xung quanh nên tạo ra một vòm lá thật đẹp. Rất thích hợp để sử dụng làm nền cho các hồ thủy sinh gia đình, đặt trong ngôi nhà của bạn là hợp lý nhất.

Với một số loại cây thủy sinh cơ bản trên, bạn có thể đã chọn được cho mình một số loại cây thủy sinh phù hợp với phong cách và thẩm mỹ của bạn.