• cây cảnh văn phòng
  • siêu thi cây xanh 2
  • siêu thi cây xanh

Cây văn phòng Hà nội

06:04:00 29/04/2016

Cây văn phòng Hà Nội

Hiện nay văn phòng là nơi làm việc của rất nhiều cán bộ, công nhân viên vơi một điều kiện không phải làm việc ngoài trời. Tuy vậy để tạo một cảm giác thoải mái mà lại gần gũi với thiên nhiên thì những nơi làm việc lý tưởng như vậy đã được đặt thêm vào đó các chậu hoa, cây cảnh đẹp mắt. Như vậy sẽ tạo một cảm giác làm việc thoải mái, giảm stress do áp lực công việc hằng ngày.

Cây cảnh văn phòng hiện nay với những xu thế rất khác nhau nhưng rất được quan tâm nhiều vì nó có những tác dụng rất tích cực cho chính bạn. Có khá nhiều loại cây dùng để sử dụng để trang trí góc làm việ của bạn. Với rất nhiều cách trang trí khác nhau như đặt bàn, treo trước cửa, treo tường… sẽ làm cho không khí làm việc phong phú và thú vị hơn nhiều.

Cây cảnh văn phòng còn giúp bầu không khí làm việc trở nên xanh đẹp, sạch sẽ, tạo thêm không gian thoáng đảng. Nó sẽ cung cấp một lượng Oxy không nhiều so với quá trình hô hấp của bạn nhưng cũng sẽ tạo cảm giác mát mẻ trong những ngày nắng nóng tại Hà Nội. Căn phòng làm việc của bạn sẽ trở nên văn minh hơn khi nhiều loại cây được trang trí và phân bố mọi nơi. Những lúc bạn mệt mỏi có thể thư giản bằng cách ngắm ngía chúng, không mất nhiều thời gian để chăm sóc thì bạn cũng có một không gian với tinh thần làm việc thần thái hơn, lạc quan hơn.

Cách chăm sóc cây văn phòng Hà Nội

Cây văn phòng phải được đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời nhưng không được trực tiếp, mỗi cây có một thế mạnh, một nhiệt độ sống, một độ ẩm khác nhau và cả cách chăm sóc cũng khác nhau mà vẫn không cầu kì. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn những lưu ý để chăm sóc cây vă phòng Hà Nội tốt nhất.

- Các cây văn phòng phải có đủ ánh sáng và chất dinh dưỡng, trừ những cây ưa tối

- Cây văn phòng rất thích ẩm nên bạn không cần chu đáo quá mà tưới nước hằng ngày, sẽ tiếp sức cho các mầm bệnh phát triển cũng như bệnh thối rễ ở cây.

- Vì cây không thích ánh sáng trực tiếp từ mặt trời lâu ngày nên 1 tuần bạn nên thay đổi vị trí đặt cây 1 lần, hoặc 2 tuần đem cây ra ngoài trời trong 2 giờ đồng hồ từ 8-10h của buổi sáng.

- Chăm sóc những bộ phận khác cho cây. Dùng khăn lau sạch lá bụi cho cây, nhặt những lá vàng, lá thối rửa của cây khi đã rụng.

- Thỉnh thoảng bón ít phân để cây có đủ chất dinh dưỡng phát triển

- Thường xuyên cắt tỉa các cành, lá bị vàng héo úa hoặc sâu hại, nhổ cỏ, vun tới gốc

- Một năm nên thay đất một lần

- Bắt các túi sâu, rệp, dùng xà phòng hữu cơ để tưới diệt rệp

Ngoài ra, dân gian xưa cũng có quan niệm về các vị trí đặt cây để vừa có tính thẩm mỹ lại vừa đem lại những lần làm việc suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong công việc. Theo phong thủy thì đặt như sau:

- Đặt chậu cây ở hướng Đông sẽ giúp khỏe mạnh.

-  Hướng Đông Nam sẽ giúp phát triển tài vận.

-  Hướng Bắc sự nghiệp sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Tuy nhiên có vài sự tương khắc nên tránh bài trí cây cối ở Tây Nam, Đông Bắc và vị trí giữa phòng. Tất nhiên cũng nên tránh bài trí ở hướng Tây Bắc.

Cây xanh mang lại khá nhiều lợi ích nhưng cũng chú ý thêm không được đóng cửa kín mít khi phòng có nhiều cây xanh đặc biệt vào buổi tối khi còn có người ở văn phòng, cây sẽ diễn ra quá trình hô hấp sẽ thải ra khi CO2 rất đọc hại nếu trong môi trường thiếu oxy thì sẽ gây khó thở rất nguy hiểm.

Hy vọng văn phòng của bạn sẽ có những chậu cây cảnh đẹp mắt để trang trí.